Sony và MyStorage: Cá Nhân Hóa Trong Dịch Vụ Kho Lưu Trữ

Sony từ lâu đã là một tên tuổi hàng đầu trên toàn cầu về lĩnh vực điện tử tiêu dùng, nổi tiếng với các sản phẩm đa dạng như tivi, máy ảnh kỹ thuật số, điện thoại thông minh và các thiết bị âm thanh. 

Câu Chuyện Của Sony

Trước kia, công ty Sony tại Việt Nam gặp phải một khó khăn điển hình về không gian lưu trữ tại văn phòng. Cụ thể, kho nội bộ của Sony dùng để lưu trữ ống kính và máy ảnh, đang chiếm dụng diện tích lớn, là một hạn chế trong việc tạo ra không gian làm việc đủ rộng rãi và thoải mái thoải mái cho nhân viên.

Ngoài ra, Sony cũng thường xuyên tổ chức các buổi workshop để giới thiệu và cho phép khách hàng trải nghiệm trực tiếp sản phẩm của họ. Để tổ chức một buổi workshop, nhân viên của Sony cần phải vào kho của họ và tiến hành tìm kiếm từng chiếc ống kính và camera theo mã sản phẩm, lấy ra rồi đóng gói từng sản phẩm để vận chuyển đến khu vực tổ chức workshop. Đây là một quy trình làm tiêu tốn của Sony khá nhiều thời gian, đặc biệt là trong khâu kiểm tra, truy xuất và đóng gói. 

Ngoài ra, mối lo ngại lớn nhất của Sony trong quá trình lưu kho là khả năng làm mất mát hoặc hư hỏng máy ảnh và ống kính, là những đồ điện tử có giá trị cao. Bất kỳ lỗi nào xảy ra trong quá trình lưu kho và hậu cần cũng có thể dẫn đến tổn thất tài chính lớn.

Lưu Trữ Các Thiết Bị Điện Tử Là Một Thách Thức Không Hề Nhỏ

Sẽ khá khó khăn khi bảo quản các thiết bị điện tử như máy ảnh và ống kính do loại hàng hóa này tương đối nhạy cảm của chúng với điều kiện môi trường. Để tránh thất thoát không mong muốn, các doanh nghiệp phải đảm bảo điều kiện bảo quản phù hợp, cần lưu ý tránh những điều sau:

  • Độ ẩm: Độ ẩm quá cao có thể khiến nước hình thành trên các thiết bị, dẫn đến chập mạch, rỉ sét khiến các bộ phận có thể bị hỏng. Điều kiện môi trường ẩm ướt cũng có thể dẫn đến sự phát triển của nấm mốc.
  • Bụi: Bụi có thể chứa hơi ẩm và những vi khuẩn gây ô nhiễm, làm hỏng các bộ phận bên trong của thiết bị, gây ra các tình trạng như kết nối kém, nóng máy.
  • Nhiệt độ cao: Nhiệt độ cao có thể nhanh chóng làm hao mòn các bộ phận như vi mạch và pin, làm giảm tuổi thọ và hiệu suất của thiết bị.

Giải Pháp Mà Sony Lựa Chọn

Để giải quyết những mối nguy về chất lượng máy ảnh và ống kính, cũng như để nâng cao hiệu quả hoạt động, Sony đã lựa chọn sử dụng dịch vụ tại MyStorage. Sony hiện  đang sở hữu một kho tự quản có máy lạnh với kích thước 2-3 mét khối tại MyStorage để lưu trữ các thiết bị điện tử là camera và lens. Và đây là cách mà giải pháp này đã giải quyết tốt vấn đề Sony đang đối diện:

  • Giải quyết vấn đề không gian: 

Sony sử dụng Kho tự quản của MyStorage để lưu trữ các ống kính và máy ảnh, là những vật dụng có giá trị cao. Nhờ đó mà họ đã có thể mở rộng khu vực văn phòng của mình. Cơ sở vật chất của kho tại MyStorage tân tiến và bảo mật khi được trang bị camera giám sát 24/7, hệ thống kiểm soát cửa ra vào với bảo mật vân tay. Đồng thời, mỗi locker cũng có ổ khóa và chìa khóa riêng do chủ nhân sở hữu, rất tiện lợi để nhân viên của Sony có thể ra vào để kiểm tra bất kỳ khi có nhu cầu. Như vậy, Sony không còn phải vận hành một không gian kho lưu trữ sản phẩm, và nhờ đó họ đã có thể mở rộng được không gian văn phòng cho các nhân viên của mình.

  • Giải quyết vấn đề thời gian: 

Một yếu tố đặc biệt thúc đẩy Sony lựa chọn dịch vụ tại MyStorage là MyStorage sẵn sàng cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa để đáp ứng những nhu cầu cụ thể và rất đặc thù của Sony. Bất cứ khi nào Sony yêu cầu lấy một số sản phẩm nhất định ra khỏi kho để thực hiện các hoạt động Marketing của mình, đội ngũ của MyStorage sẽ nhanh chóng dựa trên mã sản phẩm để chọn ra các vật dụng mà Sony yêu cầu, sau đó đóng gói cẩn thận và vận chuyển đến địa điểm của Sony. 

Lưu kho đồ điện tử của Sony

Cá nhân hóa đối với dịch vụ lưu kho

Nhu cầu kho lưu trữ đôi khi sẽ đi kèm một số yêu cầu chuyên biệt và đặc thù, đặc biệt là đặt trong tình huống của các doanh nghiệp. Sony đã lựa chọn MyStorage trước hết là vì sự cam kết về tính bảo mật và an toàn cho sản phẩm của họ, song song đó, là vì MyStorage đã cá nhân hóa dịch vụ cho Sony, thay họ lấy hàng – đóng gói – vận chuyển. Thay vì lựa chọn các công ty chuyên về dịch vụ Fulfillment với những dịch vụ tương tự, nhưng với mức Min Charge cao hơn nhu cầu thực tế của Sony, lựa chọn này không thực sự hợp lý. Chính vì vậy, sử dụng dịch vụ của MyStorage – không tính phí min charge, là một quyết định tốt hơn dành cho Sony.

Một Kết Quả Như Mong Đợi

Việc lựa chọn MyStorage để tự lưu trữ đã mang lại lợi ích rất lớn cho Sony. Khi lưu kho, họ đã tránh được nguy cơ mất hoặc hư hỏng đồ điện tử camera và lens, với tổng giá trị khoảng 350.000 USD một cách hiệu quả. Điều này giúp cho Sony có thể an tâm khi tối ưu hóa được chi phí tổ chức workshop của họ.

Không còn phải tốn đâu đó khoảng 8 giờ mỗi tháng để chuẩn bị thiết bị cho các buổi workshop, giờ đây các bạn nhân viên của Sony có thể dành nhiều thời gian hơn để tập trung cho các nhiệm vụ chính của mình, xây dựng và triển khai các ý tưởng đổi mới cho các buổi workshop diễn ra thành công hơn nữa trong tương lai.

Kết luận

Cho đến nay, Sony đã lưu kho ống kính và máy ảnh của mình tại MyStorage trong một năm. MyStorage vô cùng tự hào khi đã đáp ứng được tốt các nhu cầu về lưu kho đồ điện tử của Sony. Và để biết thêm thông tin về dịch vụ của MyStorage và được tư vấn lưu kho, hãy liên hệ ngay với MyStorage bạn nhé!

Share the Post:

Hassle-Free
Moving & Storage

Moving or decluttering? MyStorage offers seamless solutions to make your life easier. Secure, clean, and conveniently located units await you.

Related Posts