6 Bí Quyết Lưu Kho Giúp Rượu Luôn Giữ Hương Vị Tốt Trong Nhiều Năm

Để thưởng thức hương vị rượu tốt nhất, bạn cần phải lưu trữ những chai rượu trong kho đúng cách. Dù bạn muốn ủ rượu hay chỉ đơn giản là bảo quản để lấy ra sử dụng trong tương lai, đều cần phải có phương pháp lưu trữ phù hợp. Để giúp rượu vang của bạn luôn giữ được chất lượng cao và hương vị tuyệt vời của từng chai rượu khi khui ra, đừng bỏ qua 6 lưu ý quan trọng để giữ được rượu trong thời gian dài.

1. Chú Ý Đến Nhiệt Độ

Nhiệt độ lý tưởng được các chuyên gia khuyến nghị cho cả rượu vang trắng và đỏ là khoảng 13 độ C. Bạn chú ý không nên lưu trữ rượu ở khu vực quá nóng hoặc quá lạnh vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Nhiệt độ dưới -4 độ C có thể gây đóng băng, và trên 20 độ C có thể làm rượu “già” đi nhanh hơn. 

Nhiệt độ kho lưu trữ rượu vang cần phải ổn định. Sự biến đổi nhiệt độ nhanh chóng có thể ảnh hưởng đến nút bần. Dẫn đến rò rỉ hoặc cho phép không khí bên ngoài đi vào chai. Để bảo quản một cách tốt nhất, hãy lưu trữ rượu vang đỏ ở nhiệt độ từ 13°C đến 15°C và rượu vang trắng ở nhiệt độ từ 7°C đến 13°C.

2. Để Chai Rượu Nằm Ngang

Nhiều người thường đặt chai thẳng đứng khi lưu trữ rượu, nhưng đây không phải là cách làm tốt nhất. Theo các chuyên gia, để chai rượu nằm ngang giữ cho nút chai luôn ẩm. Ngăn chặn nó khô và co lại,  để không khí lọt vào và gây ra quá trình oxy hóa rượu vang. Nút chai ẩm sẽ giữ kín chặt không cho khí bên ngoài đi vô, là điều kiện tiên quyết để ủ rượu vang đúng cách. Việc đặt chai nằm ngang cũng giúp phân phối đều cặn lắng hình thành theo thời gian. Hơn nữa, nó giúp tiết kiệm rất nhiều không gian lưu trữ.

3. Hạn Chế Ánh Sáng

Bảo vệ ánh sáng đúng cách là rất quan trọng khi lưu trữ rượu vang trong nhiều năm. Bạn nên giữ chai tránh xa ánh sáng càng nhiều càng tốt. Ánh sáng mặt trời, đặc biệt là tia UV, có thể làm giảm chất lượng của rượu vang và làm rượu “già” nhanh hơn. Mặc dù vỏ chai có thể lọc ra một số tia có hại, những chúng hoàn toàn không chặn được tất cả ánh sáng. Tia UV có thể gây ra các phản ứng hóa học trong rượu vang, làm suy giảm và già đi sớm. Sự tiếp xúc ánh sáng cũng có thể tăng nhiệt độ của rượu vang, gây ra tình trạng hư hỏng. Đây là lý do tại sao rượu vang thường được lưu trữ trong môi trường tối, ổn định như hầm rượu hoặc tủ lạnh. 

4. Cẩn Thận Với Độ Ẩm

Độ ẩm thích hợp trong kho lưu trữ rượu vang chỉ nên từ 60-70%. Độ ẩm quá cao có thể gây mốc, trong khi quá ít có thể làm khô nút chai và dẫn đến quá trình oxy hóa. Sử dụng một máy tạo ẩm nhỏ hoặc một bình nước có thể giúp duy trì độ ẩm thích hợp.

5. Đảm Bảo Vẫn Có Không Khí Lưu Thông

Nhờ có tính đàn hồi, nút bần của chai rượu vang làm nhiệm vụ bịt kín và không cho oxy tràn vào chai. Nhưng những lỗ nhỏ trên nút bần vẫn giúp cho một lượng nhỏ không khí tương tác với rượu. Hỗ trợ phát triển các nốt mùi vị và hương thơm của rượu. Do đó, bạn cũng nên tạo điều kiện để có một lượng không khí sạch vừa đủ lưu thông trong nơi lưu trữ rượu.

Ngoài ra, khi dọn dẹp không gian lưu trữ, bạn nên sử dụng các chất tẩy rửa có mùi nhẹ hoặc không mùi. Mùi hương quá mạnh có thể thấm qua nút chai và ảnh hưởng đến chất lượng rượu vang được.

6. Hạn chế làm rung động chai rượu

Không gian để bạn lưu trữ rượu vang cần tránh sự rung động. Không nên đặt những chai rượu vang gần phòng giặt ủi, hay hệ thống loa,… vì dễ làm ảnh hưởng đến kết cấu của rượu, làm giảm chất lượng rượu. Nếu bạn phải di chuyển những chai rượu, hãy chú ý nhẹ tay.

Đây là những lưu ý quan trọng để bạn có thể lưu trữ rượu vang một cách tốt nhất để có thể bảo quản chúng một cách hiệu quả trong một thời gian dài. 

Dịch Vụ Cho Thuê Kho Mát Để Bảo Quản Rượu Tại MyStorage

Tại MyStorage, chúng tôi cung cấp dịch vụ cho thuê kho mát để đáp ứng nhu cầu lưu trữ rượu của cả cá nhân và doanh nghiệp:

  • Trang bị hệ thống kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm tiêu chuẩn Đức
  • Camera an ninh hoạt động 24/7
  • Xử lý vệ sinh và mối mọt, côn trùng định kỳ
  • Nhân viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm về dịch vụ kho vận, bảo quản hàng hoá và đưa ra các gói lưu trữ tốt nhất cho khách hàng
  • Các dịch vụ tiện ích đi kèm như vận chuyển, bốc xếp hàng hóa, quản trị hàng tồn kho, xử lý đơn hàng,… đầy đủ
  • Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng và hậu cần kho, trong khi đó tối ưu hiệu quả và tránh sai sót trong khâu xử lý và giao nhận hàng
  • Kho tự quản tại MyStorage duy trì nhiệt độ ổn định khoảng 25 độ C. Nhiệt độ kho mát luôn được cập nhật theo thời gian thực trên website của MyStorage, giúp bạn theo dõi nhiệt độ mọi lúc mọi nơi
Share the Post:

Hassle-Free
Moving & Storage

Moving or decluttering? MyStorage offers seamless solutions to make your life easier. Secure, clean, and conveniently located units await you.

Related Posts