8 Cách Dọn Nhà Đón Tết Đơn Giản

Một năm mới đã tới với những điều ước và mục tiêu mới. Thay vì vật lộn với những kế hoạch “phi thực tế”, tại sao chúng ta không bắt đầu với những thay đổi nhỏ nhặt nhưng ý nghĩa nhất, và một trong số đó là cải tạo không gian sống xung quanh ta? Theo các chuyên gia về dọn dẹp và sắp xếp ngăn nắp đồ đạc, điều tiên quyết để không cảm thấy “ngộp thở” trong căn nhà của bạn chính là luôn luôn duy trì chúng gọn gàng bằng những thói quen đơn giản nhất. Bắt đầu ngay hôm nay với 8 “bí quyết” dọn nhà hiệu quả:

1. Dành 1 phút mỗi ngày để dọn dẹp tủ quần áo

Áp dụng quy tắc “đừng vứt xuống, hãy đặt chúng vào chỗ cũ” và bạn sẽ thấy nhà bạn, hay ít nhất là phòng ngủ của bạn, gọn gàng ngay tức thì! Ví dụ, thay vì để quần áo bẩn lung tung dưới sàn, hãy treo chúng lên mắc nếu vẫn còn muốn mặc lại, hay để vào sọt quần áo bẩn để giặt sấy.

Bạn cũng có thể dành một ngăn riêng đựng những quần áo ít khi mặc, và thi thoảng “ghé thăm” nó để quyết định xem mình sẽ giữ lại hay quyên góp từ thiện. Làm việc này như một thói quen hàng tháng, thay vì hàng năm. Tránh tình trạng “tắc nghẽn” tủ quần áo mà bạn vẫn hay than phiền về.

2. Ít nhất một góc “không rác” trong nhà

Hãy chọn một góc phòng – đó có thể là bàn ăn, bàn làm việc hay góc trang điểm – và luôn cố gắng giữ nó sạch sẽ, ngăn nắp nhất có thể. Lý do là bởi nó sẽ giúp tinh thần bạn thư thái và thoải mái hơn. Tô điểm thêm với một bình bông nhỏ hay một đồ vật trang trí tinh tế. Khi nhìn thấy góc phòng đó luôn… như tranh vẽ, hẳn là bạn sẽ không nỡ bày bừa nó đâu ha?

3. Lên kế hoạch vào cuối ngày cho ngày hôm sau

Không chỉ đơn giản là suy nghĩ về trang phục cho ngày hôm sau để tránh cảnh lục tung tủ quần áo mỗi sáng, bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn sàng cho các “thủ tục buổi sáng” khác. Hãy làm đầy máy pha cà phê, chuẩn bị sẵn bữa trưa cho con trẻ. Để sẵn chiếc chảo lên bếp để chuẩn bị bữa sáng. Những việc nhỏ nhặt này sẽ giúp buổi sáng của bạn diễn ra suôn sẻ hơn nhiều. Vì bạn biết đấy, chúng ta thường hay bày bừa khi phải làm quá nhiều việc cùng một lúc, đặc biệt là khi bộ não chưa thực sự muốn khởi động…

4. Dọn giường và khu vực xung quanh mỗi sáng

Khi đã có ít việc hơn để làm mỗi buổi sáng (bởi bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ tối hôm trước), bạn nên tập thói quen dọn giường và khu vực quanh phòng ngủ mỗi khi thức dậy. Điều này giúp bạn dễ chịu và thoải mái hơn khi trở về nhà sau ngày làm việc mệt mỏi.

Không chỉ dọn ga gối trong nhà, bạn cũng cần chú ý đến chiếc tủ đầu giường, nên dễ dàng bị bỏ qua và lâu dần vô tình bị làm đầy bởi mớ hỗn độn như sách báo, máy sấy và dụng cụ làm tóc, hay những chiếc cốc nửa đầy nửa vơi. Dọn chúng vào mỗi sáng để không cần dọn vào buổi tối, sau khi bạn đã có nhiều giờ làm việc mệt nhọc và cần được nghỉ ngơi.

5. Ngó qua tủ lạnh của bạn trước khi đi mua thực phẩm

Thực tế cho thấy một chiếc tủ lạnh quá rỗng hay quá đầy đều khiến chúng ta… “phát điên”. Vì thế, để tránh mua quá nhiều, hoặc mua những thực phẩm chúng ta không tiêu thụ, hãy tạo thói quen “ngắm nghía” trước khi đi chợ. Sắp xếp lại thực phẩm và phân loại chúng theo từng ngăn. Ví dụ: đồ ăn thừa – trái cây, rau củ các chế phẩm từ sữa,… Đừng quên xem hạn sử dụng và quyết định nhanh chóng bỏ đi nếu cần. Tiện thể, bạn nên lau dọn tủ lạnh ít nhất 1 tuần 1 lần khi phân loại thực phẩm. Bằng cách này, bạn còn có thể tiết kiệm chi phí mua sắm mỗi tuần nữa đó!

6. Sắp xếp tủ thực phẩm khô

Tủ thực phẩm khô, mặc dù có thời hạn sử dụng dài hơn so với những loại cần bảo quản trong tủ lạnh, vẫn rất dễ bị quá hạn nếu bạn không thường xuyên dọn dẹp nhà. Chuyên gia khuyên bạn nên sắp xếp tủ thực phẩm mỗi tháng một lần, cũng như sử dụng hộp kín an toàn để bảo quản thực phẩm khô đã mở nắp hoặc mở gói. Bạn cũng nên chú ý đến độ ẩm trong tủ. Tránh tình trạng mối mọt xâm nhập gây nguy hại đến sức khỏe khi sử dụng.

7. Rửa chén ngay sau khi dùng xong bữa tối

Một chồng bát đĩa sẽ thật “phiền phức” khi chưa được dọn sạch. Nếu bạn luôn giữ tâm lý trì hoãn “nay không rửa thì mai rửa”, cuối cùng bạn sẽ cần hơn một tiếng đồng hồ để dọn sạch chồng bát đĩa bẩn của mình. Hãy duy trì thói quen rửa bát đĩa ngay sau khi dùng xong bữa. Chưa kể bát đĩa bẩn còn “thu hút” nhiều thứ cực bẩn khác như gián, côn trùng, bốc mùi,… Điều này khiến ngôi nhà của bạn không “dễ thở” chút nào!

8. “Mở bát” đầu năm với dịch vụ thuê kho MyStorage

Đối với những đồ đạc bạn không thường xuyên sử dụng nhưng cũng chưa nỡ bỏ đi, có một cách dọn dẹp nhà hiện đại và tối ưu hơn là lưu trữ chúng tại các dịch vụ kho. Với MyStorage, bạn có thể lựa chọn lưu trữ trong kho chung hoặc kho tự quản, với chi phí thuê hợp lý và các kích thước kho linh hoạt từ 1m3 (chứa được khoảng 8 thùng đồ).

Share the Post:

Hassle-Free
Moving & Storage

Moving or decluttering? MyStorage offers seamless solutions to make your life easier. Secure, clean, and conveniently located units await you.

Related Posts